Thursday, 06/10/2022 - 17:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học An Lập

Hội nghị Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

         Thực hiện Công văn số 1125/SGD&ĐT-GDTH ngày 13/11/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM theo NCBH) cấp cụm huyện năm học 2017-2018.

          Ngày 23/11/2017, tại trường Tiểu học Thị trấn Thanh Sơn đã diễn ra Hội nghị SHCM theo NCBH cấp cụm huyện năm học 2017-2018.

          Đến dự và trực tiếp chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Huy Giáp, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Bác Giang; cùng dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tiểu học Sở GD&ĐT; các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên các Phòng GD&ĐT Yên Dũng, Phòng GD&ĐT Lục Nam; Phòng GD&ĐT Sơn Động; các thành viên tổ cốt cán cấp tỉnh của 03 huyện trong cụm và các đồng chí cán bộ quản lý các trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở thuộc huyện Sơn Động.

         Hội nghị SHCM theo NCBH được tổ chức với 2 hoạt động chính: Dự giờ 01 tiết Toán tại lớp 5A1; tổ chức phân tích tiết học theo định hướng phát triển năng lực HS, tư vấn, chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức SHCM theo NCBH.

Dự giờ tại lớp 5A1 

            Phát biểu tư vấn, hướng dẫn về kinh nghiệm để tổ chức thành công, hiệu quả  SHCM theo NCBH các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tiểu học Sở GD&ĐT đã chia sẻ:

             Thứ nhất, các nhà trường cần chú trọng đảm bảo về cơ sở vật chất.

          Thứ hai, cán bộ quản lý trong các nhà trường cần có hiểu biết về mô hình tổ chức (SHCM theo NCBH); luôn phải tích cực học hỏi để thay đổi, làm mới mình.

          Thứ ba, tích cực tìm hiểu, học hỏi về cách tổ chức để dần hướng tới chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động tổ chức: Sử dụng ĐDDH, chuẩn bị điều kiện học tập, lựa chọn hình ảnh, video quay, chụp, ….

          Thứ tư, trước khi chia sẻ cần tạo nhóm cùng ý kiến; lựa chọn video, hình ảnh phù hợp (nội dung phân tích, thời lượng), ….

          Thứ năm, người chủ trì chú ý đến kĩ năng nghe, ghi chép phù hợp, có kĩ năng chuyển nội dung cần chia sẻ tới cho CB, GV tham gia buổi SHCM; người phát biểu cần mô tả rõ hoạt động muốn chia chia sẻ (bằng hình ảnh, video), để tìm ra nguyên nhân (vì sao?, tại sao?, … như vậy), đề xuất phương án, giải pháp giải quyết vấn đề đưa ra, …

Đ/c Hà Huy Giáp- Trưởng Phòng Tiểu học Sở GD&ĐT Bắc Giang phát biểu tại hội nghị

         Trong hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Phòng Tiểu học Sở GD&ĐT đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị (tiết dạy, cơ sở vật chất) của đơn vị để tổ chức thành công hội nghị sinh hoạt chuyên môn.

          Sau khi nghe các ý kiến chia sẻ, tư vấn của các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tiểu học Sở GD&ĐT; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT các huyện bạn, đồng chí Vũ Mạnh Cường, Phó trưởng Phòng GD&ĐT đã đề nghị các đơn vị trong huyện tiếp thu những ý kiến, kinh nghiệm quý báu đó để tiếp tục áp dụng vào đối với đơn vị mình trong thời gian tiếp theo để mô hình SHCM theo NCBH tại các trường học trong huyện mang lại ý nghĩa và đạt hiệu quả cao hơn./.

Sơn Động, ngày 23/11/2017

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 12
Tháng 10 : 209
Năm 2022 : 3.287